Thương hiệu ô tô bán nhiều nhất quý I – 2020

Hyundai-santafe-mau-xe-ban-chay

Thương hiệu bán ô tô nhiều nhất trong quý I/2020 là Hyundai do TC Motor phân phối và lắp ráp.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor (nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam) vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 3/2020.

Theo bảng doanh số công bố, với hơn 15.300 xe bán ra sau 3 tháng đầu năm, Hyundai hiện đang nắm giữ vị trí số một trên thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số Hyundai cũng như nhiều thương hiệu ô tô khác sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cụ thể, tổng kết quý I/2020 thương hiệu Hyundai bán được 15.362 xe, giảm 10% (tương đương giảm 1.430 xe) so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 3/2020, doanh số của TC Motor là 5.086 xe, tăng 754 chiếc so với tháng Hai, tương đương tăng 15%. 

Đứng ở vị trí thứ hai là thương hiệu xe Nhật Bản Toyota với 13.748 xe trong quý I/2020, riêng tháng Ba bán được 5.143 xe.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh số quý I/2020 của Toyota Việt Nam giảm tới 5.254 xe, tương đương giảm 28% so với cùng năm ngoái.

Xếp ở vị trí thứ 3 là thương hiệu xe Kia do Thaco Trường Hải phân phối. Doanh số ba tháng đầu năm của hãng bán được 5.627 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 3/2020, hãng này bán được 1.822 chiếc. 

Thương hiệu ô tôDoanh số tháng 3/2020Doanh số quý I/2020So với quý I/2019
Hyundai5.08615.362-1.430 (-10%)
Toyota5.14313.748-5.254 (-28%)
Kia1.8225.627-1.862 (-25%)
Honda1.9685.290-3.397 (-39%)
Mitsubishi1.7795.001-574 (-10%)
Mazda1.3554.889-4.608 (-49)
Ford1.3563.883-3.618 (-48%)
Suzuki1.0782.394+ 4 (0%)
Isuzu7641.453+308 (+27%)

Vị trí tiếp theo là thương hiệu Honda với 5.290 chiếc trong quý I/2020. So với cùng kỳ quý I năm ngoái, thương hiệu này giảm tới 3.397 xe, tương đương giảm 39%. Tính riêng trong tháng 3/2020, thương hiệu xe Honda Nhật Bản bán được 1.968 xe.

Xếp sau Honda là thương hiệu Mitsubishi. Kết thúc tháng Ba hãng này bán được 1.779 xe; cộng dồn 3 tháng đầu năm bán được 5.001 xe, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Mazda là thương hiệu chịu nhiều ảnh hưởng nhất, khi doanh số bán trong quý I/2020 chỉ đạt 1.355 xe, giảm tới 4.608 xe tương đương 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng các thương hiệu bán xe nhiều nhất trong quý I/2020 lần lượt là: Ford (3.883 xe, giảm 48%); Suzuki (2.394 xe) và Isuzu (1.453 xe, tăng 27%).

Theo VAMA, kết thúc quý I/2020 tổng doanh số bán hàng của các thành viên chỉ đạt 52.557 xe, giảm 33% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe du lịch giảm 35%, xe thương mại giảm 26% và xe chuyên dụng giảm 32% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 28% trong khi xe nhập khẩu cũng giảm tới 39% so với cùng kì năm ngoái.

Bộ Tài Chính vừa bổ sung nhóm đối tượng sản xuất ô tô dưới 9 chỗ ngồi được gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất

Trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các hãng xe trong nước đã thông báo tạm đóng cửa các nhà sản xuất, lắp ráp và các đại lý trên toàn quốc theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về việc cách ly xã hội trong 15 ngày.

Đứng trước nguy cơ sức mua có thể tiếp tục sụt giảm trong thời gian tới, mới đây, Bộ Công thương, Bộ Tài chính và VAMA đã gửi kiến nghị gửi tới Chính phủ nhằm có các chính sách hỗ trợ phù hợp để giúp phục hồi sau dịch.

Nguồn: vietnamfinance

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.