Đèn pha phía trước được thiết kế dạng vòng, đường viền kẻ mắt đầy thu hút tạo nên phong cách sang trọng mà vẫn đảm bảo độ an toàn tối ưu cho chiếc xe phân khúc A. Bề mặt dưới tản nhiệt với diện tích rộng rãi giúp tăng cường lượng khí làm mát và giữ cho động cơ luôn chắc khỏe, đạt hiệu suất tối đa. Đèn sương mù sử dụng bóng halogen. Cụm đèn báo rẽ LED được tích hợp trên gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện. Một tính năng rất được người dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Tay nắm cửa mạ crom bóng bẩy mang đến vẻ hiện đại, sang trọng, đồng bộ với các chi tiết ngoại thất nổi bật của Hyundai i10.
Chiếc xe có cản dưới cùng lưới tản nhiệt lớn hơn và một thiết kế cách tân xung quanh đèn sương mù đã làm cho đầu xe trở lên bảnh bao hơn. Thân xe với các đường gân dập nổi cùng ốp nhựa ngay phía trên bậu cửa ra vào thêm phần nhấn nhá.
Tuy được xếp là xe nhỏ giá rẻ song không gian sử dụng không hề chật chội mà ngược lại vô cùng rộng rãi, camera lùi tích hợp là một điểm cộng mà nhiều mẫu xe đắt tiền hơn cũng không hề có.
Hyundai i10 được trang bị vô lăng có được tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng điện thoại di động qua Bluetooth. Với 4 loa đủ dùng. Hệ thống âm thanh tích hợp CD/MP3.
Không gian bên trong Hyundai i10 được đánh giá rộng rãi. Khoang hành lý rộng rãi hơn, thuận tiện cho việc chở đồ. Hàng ghế sau gập, mở rộng tối đa đủ để vali, đồ dùng cho những chuyến dã ngoại cuối tuần của gia đình.
Với động cơ Kappa 1.2 lit đi cùng hộp số tự động 4 cấp khởi hành bằng nút bấm, chiếc xe phố thị Hyundai i10 linh hoạt trên các con phố đông đúc, với bán kính vòng quay nhỏ việc xoay trở chiếc i10 cũng không quá khó khăn với các tay lái mới.
Hyundai i10 hatchback 2017 là một chiếc xe đô thị, kích thước gọn, bán kính vòng quay nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sở hữu không cao so với mặt bằng giá xe ô tô hiện nay tại Việt Nam. Giá bán của chiếc Hyundai i10 rơi vào khoảng trên dưới 400 triệu đồng.
Ở tốc độ cao, tiếng ồn lọt vào khoang lái ở mức chấp nhận được. Sức mạnh 87 mã lực ở vòng tua 6000 đủ dùng cho chiếc Hyundai i10 thoăn thoắt trên xa lộ. Ở những cung đường cua không quá gắt, chiếc xe cỡ nhỏ của Hyundai ôm khá “ngọt”, kiểm soát xe tốt. Tuy nhiên hệ thống treo của i10 có cảm giác gập ghềnh khi ở tốc độ cao, đặc biệt là ở hàng ghế sau.
Kết cấu của Hyundai i10 được đặc biệt chú ý với thép chống ăn mòn, ứng dụng cấu trúc vòng làm tăng độ cứng và chắc chắn cho thân xe. Một số tính năng an toàn trên mẫu xe này như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, 2 túi khí cho lái xe và hành khách phía trước.
Phương pháp đo lường thủ công bằng cách đổ đầy bình nhiên liệu, niêm phong nắp bình và cài đặt lại đồng hồ đo tổng số kilômét hành trình trên cung đường từ Hà Nội đến Hạ Long được ban tổ chức áp dụng để tính mức tiêu hao nhiên liệu của mỗi xe.
3,78 lít xăng cho 100 km
Với cung đường đi từ trong thành phố, men theo tuyến đường Vành Đai 3 dẫn ra cửa ngõ phía Đông Nam thủ đô Hà Nội, rẽ Cao tốc 5B tiến về Hạ Long các tay lái được dịp thể hiện kỹ năng lái xe sao cho tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Sự khó khăn, hạn chế trong khi di chuyển trong thành phố đã giảm bớt khi đoàn xe chạy trên cung đường cao tốc Hà Nội-Hạ Long. Trong khoảng tốc độ cho phép trên đường cao tốc, lái xe có điều kiện trổ tài điều khiển chân ga, tạo đà cho xe chạy trớn, duy trì tốc độ ổn định để xe “ăn” ít nhiên liệu nhất. Việc cố gắng duy trì đều tốc độ cho xe chạy trớn, hạn chế phanh gấp và sử dụng hệ thống điều hòa phù hợp góp phần giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.
Trên cao tốc bạn có thể chạy ở tốc độ 120 km/h mà xe vẫn khá ổn định, hoàn toàn không có hiện tượng tay lái bị rung hay thân xe không đi theo quỹ đạo mong muốn.
Tuy nhiên để đến được Hạ Long đoàn xe không chỉ dễ dàng chạy trên tuyến đường cao tốc mà còn phải đi qua Quốc lộ 10 và Quốc lộ 18. Đoạn đường này với chiều dài khoảng 80 km nhưng điều kiện giao thông khá phức tạp khi làn đường hẹp và nhiều xe tải, xe container lưu thông. Điều này tạo ra không ít khó khăn cho các tay lái.
Sau gần 3 giờ hành trình, các xe lần lượt tập trung tại địa điểm đo nhiên liệu. Hầu hết đồng hồ đo quãng đường trong suốt hành trình Hà Nội đi Hạ Long trên các xe đều dao động từ 156 – 158 km. Lượng nhiên liệu tiêu hao trên mỗi xe được đo theo phương pháp bơm và đo lượng nhiên liệu bổ sung tại điểm đến.
Điều cần thiết nhất trong các cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu chính là sự kiên nhẫn và quyết tâm. Tài xế sẽ phải chạy rất từ tốn, không tăng ga đột ngột, hạn chế phanh/dừng tối đa, duy trì tốc độ ở mức tối ưu nhất có thể và đặc biệt là phải chịu nóng một chút vì tắt điều hoà để tiết kiệm nhiên liệu.
Chiếc Hyundai Grand i10 2017 có kết quả tốt nhất thuộc phiên bản hatchback tiêu thụ 5,9 lít xăng cho tổng hành trình 156 km, tương đương 3,78 lít/100 km. Đa số các đội đều đạt khoảng 5 lít xăng/100 km. trong điều kiện vận hành bình thường.
Người chiến thắng cuộc thi tiết lộ bí quyết: với đặc thù là dòng xe nhỏ, mọi người cần điều tiết chân ga hợp lí, tránh việc thốc ga khi di chuyển. Đặc biệt mọi người cũng nên làm quen với thao tác sử dụng cần gạt số bán tự động trên phiên bản AT, đặc biệt là khi lưu thông trên đường cao tốc để giúp xe có độ vọt tốt hơn mà không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu.